Thông tin về siêu xe triệu đô McLaren P1 LM
Siêu xe McLaren P1 LM là phiên bản có số lượng giới hạn cuối cùng được sản xuất trước khi P1 ngừng sản xuất. P1 LM được nâng cấp từ chiếc xe đua McLaren P1 GTR, chỉ có 6 chiếc McLaren P1 LM được sản xuất trên toàn thế giới, trong đó có 1 chiếc là bản thử nghiệm và 5 chiếc là phiên bản hoàn chỉnh. Trong 6 chiếc này, có 2 chiếc màu đen và 4 chiếc còn lại màu cam.
Tên gọi P1 LM của mẫu siêu xe mới này có ý nghĩa chính là một sự gợi nhớ về chiếc F1 LM cách đây hơn 20 năm. Trên chiếc xe mới, Lanzante đã không chỉ giữ nguyên mẫu thiết kế mang hơi hướng đậm chất xe đua của P1 GTR mà còn tiếp tục cải tiến nó với cánh đuôi cùng cản trước mới mẻ, tăng thêm 40% lực nén từ thân xe tác dụng xuống mặt đường.
Siêu xe McLaren P1 LM được ra mắt Thế giới lần đầu tiên tại lễ hội tốc độ Goodwood, bằng sự tinh tế trong từng đường nét với vẻ bên ngoài mang phong cách độc đáo, mới lạ và cuốn hút, P1 LM đã nhanh chóng gây dấu ấn trong mắt mọi người khi là mẫu xe nhanh nhất trong cuộc đua leo đồi Goodwood.
Ngày 12/05/2017, siêu xe điện NIO EP9 với mức giá 1,48 triệu USD đã lập kỷ lục ấn tượng ở Nurburgring với kỳ tích 6 phút 45,9 giây và trở thành mẫu xe nhanh nhất chạy trọn một vòng đường đua huyền thoại dài 20,8km này. Đáng nói là NIO EP9 đã đánh bại chiếc xe đua Radical SR8LM vốn nắm giữ ngôi vị số 1 ở Nurburgring kể từ năm 2009 (6 phút 48 giây). Tuy nhiên, ngày 26/05/2017, tức đúng 2 tuần sau, chưa được đứng trên đỉnh cao của tốc độ bao lâu thì kỳ tích của NIO EP9 đã bị McLaren P1 LM phá vỡ với khoảng chênh lệch chỉ 2,7 giây. Với thời gian 6 phút 43,2 giây, McLaren P1 LM đã chính thứ trở thành đương kim vô địch “Vua tốc độ” mới ở Nurburgring. Chiếc P1 LM lập được kỳ tích này là do tay đua huyền thoại Kenny Brack điều khiển.
Như vậy, P1 LM giữ kỷ lục Thế giới khi trở thành mẫu xe ôtô dân dụng có thời gian hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring huyền thoại nhanh nhất - 6 phút 43.2 giây. Với thời gian này, P1 LM đã "đánh bại" kỷ lục của chiếc Lamborghini Huracan Performante (6 phút 52 giây) và mẫu siêu xe điện NIO EP9 (6 phút 45.9 giây). Phi thường hơn, chiếc xe P1 LM sau khi phá kỷ lục ở Nurburgring đã đi ngược từ Đức bằng đường bộ để trở lại "quê nhà" ở Anh Quốc.
Siêu xe McLaren P1 LM được xem là phiên bản "nhanh nhất, hiếm nhất và cuối cùng" của dòng siêu xe hybrid P1. Mặc dù siêu xe được giao tới cho khách hàng bởi bộ phận Special Operations của McLaren, nhưng những chiếc xe lại được tạo ra bởi Lanzante Motorsport - một hãng chế tạo xe đua thể thao.
Cách đây 21 năm, chính Lanzante là hãng xe đã biến những chiếc siêu xe McLaren F1 phiên bản "đường phố" thành loại xe đua F1 GTR và chiến thắng một cách vô cùng bất ngờ tại giải Le Mans 24h vào năm 1995. Tiếp nối thành công đó, hãng lại biến 5 chiếc xe F1 GTR trở lại thành những phiên bản "đường phố" F1 LM với cấu hình như những chiếc xe đua chuyên nghiệp.
Chiếc P1 LM được McLaren sử dụng để thiết lập kỷ lục là phiên bản thử nghiệm XP1LM với cấu trúc giống y hệt như những chiếc xe chính thức bán cho khách hàng. Được cầm lái bởi cựu tay đua giải Indy 500 Kenny Black, chiếc xe đã phá kỷ lục với loại lốp dân dụng Trofeo R đặc biệt, được hãng Pirelli thiết kế dành riêng cho P1 LM.
VÊ NỘI THẤT
Nội thất ở bên trong khoang lái của siêu xe McLaren P1 LM gần như giống với GTR, nhưng có một số chi tiết đã được bổ sung thêm để làm nên sự khác biệt, độc đáo cho chiếc xe. Điểm nổi bật bao gồm vải Alcantara da cam (một loại vật liệu tổng hợp chống bám bẩn, chống xước và dẻo dai) cho chỗ ngồi và cửa kéo trên xe ô tô. Phần tay lái cũng bọc vải Alcantara vô cùng tinh tế, được trang bị duy nhất cho chiếc LM P1 và là phiên bản cải tiến của chiếc McLaren MP4/23 do Lewis Hamilton quản lý. Không giống như GTR, LM có sàn thảm. Ngoài ra, P1 LM cũng có sợi carbon bám trên toàn bộ bảng điều khiển, nắp đậy ghế, bảng điều khiển cửa, bảng điều khiển trung tâm, hệ thống điều hòa tiêu chuẩn và dây an toàn năm điểm.
Siêu xe P1 LM lắp hệ thống truyền động hybrid với công suất lên tới 986 mã lực, các tấm chắn nhiệt được mạ vàng, hệ thống ống xả siêu nhẹ và hệ thống làm mát tối tân. Nội thất P1 LM được thiết kế lại mang phong cách xe đua với vô-lăng tích hợp đầy đủ chức năng, bọc Alcantara toàn bộ cũng như các chi tiết làm bằng carbon và hợp kim nhôm. Bộ mâm xe 21 inch làm bằng sợi carbon siêu nhẹ từ BAC, hệ thống phanh carbon gốm từ xe đua F1 và lốp Pirelli P Zero Corsa cùng hệ thống giảm xóc từ trường MagneRide Advanced Control có khả năng tự điều chỉnh độ cứng và chiều cao.
VỀ NGOẠI THẤT
Mặc dù có ngoại hình theo phong cách những chiếc xe đua GT3, McLaren P1 LM là mẫu siêu xe đường phố. Dean Lanzante, người đứng đầu dự án P1 LM kể lại. Mẫu xe này ban đầu có khung gắn biển số phía trước nhưng nhìn không thẩm mỹ và tăng chỉ số cản gió, vì vậy ông quyết định chỉ gắn một biển số phía sau.
THÔNG TIN KỸ THUẬT
Điểm đặc biệt khiến McLaren P1 LM trở thành một siêu xe rất đắt đỏ là nó có được sức mạnh của 1 chiếc siêu xe mạnh nhất trên đường đua, nhưng đồng thời cũng sở hữu những thông số phù hợp để có thể lưu thông hợp pháp ngoài đường phố hàng ngày
Mỗi khách hàng mua P1 LM sẽ được McLaren tặng kèm cho nhưng món quà như một bộ dụng cụ sửa chữa đầy đủ các món, một tấm bạt phủ theo xe và một chiếc xe mô hình tỷ lệ 1:8, được làm y hệt chiếc xe thật do họ sở hữu.
ĐỘNG CƠ
Dưới mui xe, siêu xe P1 LM có cùng tính năng lai giống như phiên bản P1 GTR tiêu chuẩn. Hệ thống này kết hợp động cơ điện twin-turbo, 3.8 lít, V-8 và một động cơ điện hoạt động song song vô cùng mạnh mẽ, tạo ra tổng công suất 987 mã lực, nâng cấp thêm mã lực 83 mã lực so với P1 lên bánh xe. Sức mạnh động cơ đốt trong của xe được truyền tới cầu sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, cùng một hộp số tự động, cho phép chiếc LM đạt tốc độ đáng nể lên tới 60 dặm/giờ khởi động trong khoảng 2,4 giây, tốc độ tối đa 217 dặm/giờ.
Động cơ có tính năng che chắn nhiệt bằng mạ vàng trong khi các ống chuyển đổi chất xúc tác và đầu ống xả được làm bằng hợp kim 'Inoxel kỳ lạ', tiết kiệm được 10 pounds. Hơn nữa, bộ làm mát sạc được sản xuất với lõi hiệu quả hơn nhiều để duy trì điện ở nhiệt độ cao hơn. Các bánh xe và lốp xe là duy nhất cho LM P1, nhưng kiểm soát khung gầm hoạt động và các phần chính của McLaren P1 GTR được giữ lại.
TRỌNG LƯỢNG
Hầu hết các chi tiết trên xe sử dụng nguyên liệu là carbon và hợp kim nhôm, cùng với sự cắt giảm tối đa những chi tiết thừa khiến McLaren P1 LM có được trọng lượng siêu nhẹ. Chiếc xe tuy siêu nhẹ nhưng không bị hất tung lên khi chạy với tốc độ cao hay ôm cua.
Bằng cách sử dụng các thành phần nhẹ mới được phát triển và loại bỏ các bộ phận chủng tộc như hệ thống jack cắm không khí, McLaren đã làm cho LM chi có 132 pounds nhẹ hơn GTR P1.
Chưa dừng lại ở đó, P1 LM còn nhẹ hơn P1 GTR tới 60 kg, nhờ có việc loại bỏ hệ thống tự động nâng thân xe khỏi mặt đất khi thay lốp, thay các cửa kính bằng nhựa tổng hợp, sử dụng ốc titan và thay các ghế đua từ F1 GTR. Chiếc xe cũng được cấu thành phần lớn từ sợi carbon.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét
(
Atom
)
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét