Thông tin về siêu xe Aston Martin Valkyrie
Aston Martin Valkyrie là dự án hợp tác thiết kế và sản xuất siêu xe giữa Aston Martin và Red Bull Racing. Valkyrie dự kiến sẽ có mặt trên thị trường từ cuối năm 2018 và có kế hoạch sản xuất 175 chiếc Valkyries, trong đó 25 chiếc chỉ được chạy trên đường đua. Những chiếc đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào năm 2019. Phiên bản thương mại của Valkyrie sẽ giống tới 95% bản concept cùng với sức mạnh khoảng 1.130 mã lực. Đây sẽ là mẫu xe được phép chạy trên đường công cộng có giá bán khoảng 3,2 triệu USD.
VỀ NGOẠI THẤT
Thân xe được làm bằng sợi cacbon với quy trình công nghệ tiên tiến, thiết kế độc đáo, lạ mắt và mang đậm tính khí động học. Đặc biệt, Valkyrie còn có kiểu cửa cánh chim vô cùng gọn gàng, rất tiện lợi cho việc đóng mở.
Phần logo đôi cánh biểu tượng của siêu xe bằng kim loại bị coi là quá nặng khiến xe giảm hiệu suất vì thường làm bằng thép không gỉ) vì vậy hãng sử dụng huy hiệu bằng nhôm khắc chỉ dày 0,07 mm, nhẹ hơn tới 99,4% so với loại thường. Ngoài ra, các kỹ sư và Aston Martin và Red Bull F1 cố gắng tiết kiệm trọng lượng bằng cách thiết kế đèn hậu LED nhỏ, chỉ rộng 5,5 mm và cao 9,5 mm, gắn phía sau đuôi.
VỀ NỘI THẤT
Siêu xe Aston Martin Valkyrie có 2 chỗ ngồi của Aston Martin gây ấn tượng ban đầu ở thiết kế khá lạ mắt nhưng đầy tinh xảo và đậm tính khí động học. Valkyrie còn được cho là "hoàn thành đường đua Silverstone nhanh như xe F1", theo lời khẳng định của Andy Palmer, ông chủ hãng xe Anh khi trả lời phỏng vấn tạp chí Autocar. Để tăng tối đa không gian nội thất, cả 2 ghế của xe được gắn trực tiếp vào bộ khung xe, vì thế cả lái xe và người bên cạnh đều có kiểu ngồi tương tự như nhau trên các mẫu xe đua F1. Phía sau là kiểu đèn phanh nằm chính giữa được đặt ở trên cao. Đèn cũng chỉ rộng 5,5 mm và cao 9,5 mm như đèn LED.
Aston Martin Valkyrie được thiết kế tối giản sự mất tập trung của tài xế để tập trung hoàn toàn vào đường đi phía trước với cabin đơn giản. Mọi núm điều khiển cần thiết, các nút bấm chuyển số đều nằm trên vô-lăng ở mặt trước và tất cả tín hiệu quan trọng được hiển thị trên một màn hình hiện đại OLED cung cấp mọi thông tin cần thiết. Đặc biệt, vô-lăng cũng có thể tháo ra giúp tài xế ra, vào dễ hơn, đồng thời còn có chức năng như một thiết bị an ninh phụ trợ. Tất cả nút điều khiển được đặt trong vô-lăng, tương tự vô-lăng xe đua F1. Những thông số quan trọng được hiển thị trên màn hình và tích hợp vào hệ thống lái. Bánh lái được thiết kế đặc biệt để tháo ra giúp người lái xe ra vào dễ dàng, đồng thời khiến người lái có cảm giác như đang điều khiển xe đua F1.
Gương chiếu hậu truyền thống thường bị xem là gây lực cản quá nhiều và ảnh thưởng tới tính khí động học của xe. Hiểu được điều này các nhà thiết kế cho Aston Martin Valkyrie đã đưa ra giải pháp đó là gương chiếu hậu được thay thế bằng các camera nhỏ gắn dều ở hai bên. Hình ảnh được truyền trực tiếp vào màn hình gắn trên trụ A. Việc giảm bớt gương chiếu hậu giúp người lái tập trung hơn, làm tăng thẩm mỹ gọn gàng cho siêu xe, đó cũng là một trong những khía cạnh mang phong cách xe đua F1 mà các kỹ sư của Aston Martin cố gắng áp dụng vào Valkyrie.
Aston Martin Valkyrie có những đường lõm trên xe được ưu tiên về mặt kỹ thuật. Các nhà thiết kế phải cân bằng được hai yếu tố quan trọng giữa tính thẩm mỹ tinh tế và khả năng vận hành chính xác. Những đường viền quanh cabin và chạy dọc gầm xe được bổ sung để tăng độ ổn định.
Aston Martin Valkyrie được trang bị một cặp đèn trước với khối lượng khá nhẹ với các bóng pha và cốt gắn trên khung sản xuất bằng công nghệ hiện đại anod nhôm. Loại đèn này nhẹ hơn từ 30%-40% so với loại đèn pha nhẹ nhất mà các mẫu xe Aston Martin từng sử dụng từ trước tới nay.
Để có một tôc độ nhanh mà vẫn giữ được độ tinh xảo trong thiết kế lẫn chất lượng, khối lượng tổng của xe được giảm thiểu tối đa, đến từng các chi tiết nhỏ như logo Aston Martin. Logo chất liệu nhôm trên Valkyrie được tạo ra bằng phương pháp khắc axit, với độ dày chỉ 0,07 mm.
Nội thất độc đáo của Aston Martin Valkyrie mang đậm phong cách tối giản để có đủ không gian hợp lý cho hai người. Ghế được hàn thẳng xuống sàn xe và có tư thế ngồi kiểu gác chân như những tay đua Công thức 1 đẳng cấp thế giới.
THÔNG TIN KỸ THUẬT
Siêu xe Aston Martin Valkyrie sử dụng động cơ V12, 6.5 lít, trang bị công nghệ hybrid kiểu KERS trên xe đua F1. Phản ứng điều tiết của động cơ V12 được mài giũa với âm thanh quyến rũ, công nghệ hybrid cho phép tăng tốc nhanh chóng. Hiệu suất thế giới khác đến từ động cơ V12 6.5 lít phát triển với Cosworth. Khác biệt hoàn toàn so với hệ thống hybrid truyền thống, V12 được tăng cường mô men trong thời gian khởi động và sử dụng động cơ điện để tăng sức mạnh.
Tính khí động học chính xác, các góc và phanh của Valkyrie cũng mạnh mẽ như chiếc RB6 đua của đội đua Red Bull Racing đến các khía cạnh tích cực của hệ thống treo giữ khung gầm phẳng. Tính khí động học và lực ép là 2 chủ đề chính của Valkyrie, đèn pha lấy cảm hứng từ các chi tiết với tính năng đơn giản của xe F1 với trọng lượng nhẹ hơn 30-40% so với những hệ thống đèn pha nhẹ nhất trên xe thương mại của Aston Martin.
So với phiên bản AM-RB 001 trước đây, Aston Martin Valkyrie được thiết kế có thêm nhiều khoảng trống nằm giữa cabin xe và trục trước. Giám đốc kỹ thuật của Red Bull Racing, Adrian Newey, cho biết thiết kế mới này giúp gia tăng đáng kể lực ép xuống (downforce) cho phần đầu xe, giúp xe có được các thông số khí động học tốt hơn rất nhiều so với trước đây.
Nhìn từ bên ngoài vào, tư thế ngồi trong xe có vẻ khá cao so với mặt đất, mặc dù thực tế vị trí ngồi được đặt sát trên sàn cabin. Những đường hầm khí chịu trách nhiệm về lực ép thân xe, dẫn khí tới bộ khuếch tán phía sau, trong khi vẫn giữ được phần thân trên bám chặt với mặt đường.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét
(
Atom
)
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét