Thông tin về siêu xe Koenigsegg Regera - Siêu xe không hộp số
Koenigsegg Regera là siêu xe được thiết kế đặc biệt để trở thành chiếc Megacar sang trọng và đẳng cấp với trọng lượng xe nhẹ.
Koenigsegg Regera kết hợp động cơ đốt trong V8 cùng động cơ Twin-Turbo mạnh mẽ với ba động cơ điện và công suất phát điện nhờ công nghệ truyền động mới mang tên Koenigsegg Direct Drive. Công nghệ này không có hộp số như các xe truyền thống khác góp phần làm cho chiếc xe nhẹ hơn và xử lí hiệu quả hơn.
Koenigsegg Regera luôn có mức độ thực tế, tính tiện nghi và tính năng hiệu quả cao, sự tập trung chủ yếu của nhà sản xuất là luôn tạo ra những chiếc xe nhanh nhất trên thế giới, xung quanh đường đua hoặc bất cứ nơi nào khác. Koenigsegg Regera tiếp tục truyền thống này với công nghệ tiên tiến tạo nên tốc độ, sự thoải mái tối đa và trải nghiệm lái xe trực tiếp độc nhất.
Sở hữu tất cả các công nghệ tiên tiến và tiện nghi, Regera tương đối nhẹ và hoàn toàn có thể thực hiện cạnh tranh với các siêu xe khác.
Regera được sản xuất thủ công trong một ấn bản của chỉ có 80 xe tại cơ sở sản xuất của Koenigsegg ở Ängelholm, Thụy Điển. Đây là lần đầu tiên Koenigsegg có hai mô hình sản xuất song song.
Koenigsegg có các tính năng nội thất cộng thêm tính cách điện, có thể điều chỉnh ghế ngồi hiện đại, trang bị 4G và kết nối Wi-Fi; phía trước, bên trong và phía sau đều có hệ thống camera với khả năng ghi âm, Apple CarPlay, hệ thống âm thanh tối cao, ánh sáng xung quanh và nhiều tính năng mới tuyệt vời khác. Regera cũng đi kèm với cảm biến đậu xe phía trước và phía sau cũng như khả năng cập nhật và chẩn đoán từ xa.
HỆ THỐNG ĐỘNG CƠ
Trái tim và linh hồn của mỗi chiếc Koenigsegg là nằm ở Động cơ đốt trong - ICE. Các động cơ ICE của Regera đã được chứng minh khả năng hoạt động và rất đáng tin cậy.
Koenigsegg V8 là loại ICE sản xuất có tiêu chuẩn hóa thấp nhất trên thế giới, với 220hp lít (sử dụng khí bơm thông thường). Bản chất chủ yếu của Regera là có trọng lượng nhẹ và do đó chiếc xe có tốc độ nhanh nhẹn và hiệu quả.
Regera V8 khác một chút so với động cơ Agera. Khi hệ thống truyền động đã sản xuất được 1500hp kết hợp và động cơ điện cung cấp mô men xoắn tức thì từ hệ thống Direct Drive, chúng không nhất thiết phải chạy ICE. Thay vào đó, chúng được lắp đặt turbos nhỏ hơn và nhanh hơn trên Regera, tiếp tục nâng cao khả năng lái xe và đáp ứng các nhu cầu cần thiết của xe.
KOENIGSEGG DIRECT DRIVE
Giống như các siêu xe truyền thống thể hiện sự thỏa mãn về cân nặng, độ phức tạp, chi phí và tính năng hiệu quả.
Hệ truyền động trực tiếp Koenigsegg (KDD) được phát minh bởi Christian von Koenigsegg và được phát triển cho Regera bởi nhóm kỹ thuật cao cấp của Koenigsegg. KDD cung cấp ổ đĩa trực tiếp đến trục sau từ động cơ đốt trong mà không cần nhiều bánh răng hoặc truyền động biến, tất cả đều có tổn thất năng lượng cao.
Regera có ba động cơ điện do YASA phát triển, bổ sung năng lượng từ động cơ đốt trong. Ngoài việc cung cấp phản ứng cực kỳ, các động cơ điện này cũng cho phép vector mô-men xoắn, phanh tái tạo và chuyển đổi năng lượng. Động cơ trục YASA cực kỳ mạnh mẽ, làm cho chúng trở thành một thành phần chính cho KDD. Có một động cơ YASA cho mỗi bánh sau, cung cấp điện trực tiếp ổ đĩa, và một trên trục khuỷu cung cấp mô men mô men, điện thế và khởi động động cơ.
Ba động cơ điện tạo thành động cơ điện mạnh mẽ thay thế bánh răng của hộp số truyền bình thường. Điều này cung cấp tiết kiệm trọng lượng rất quan trọng cũng như bổ sung khả năng vector và mô-men xoắn.
Koenigsegg đã phát triển một cơ chế trượt ly hợp sử dụng khớp nối thủy lực để chuyển đổi mô men ở tốc độ trung bình cho đến tốc độ cao trong quá trình gia tốc nhanh. Điều này cho phép động cơ đốt trong đạt được công suất và khả năng hoạt động mạnh mẽ.
Tay lái chuyển sang hai bên tay lái. Chân trái được sử dụng để tăng hiệu quả phanh tái tạo khi nạp lại pin. Lỗ phải được sử dụng để kích hoạt thao tác 'downshift' của khớp nối thủy lực.
Koenigsegg đã làm việc cực kỳ khó khăn để tìm ra hiệu suất tốt nhất, và pin an toàn nhất có thể cho Regera. Nghiên cứu và thử nghiệm này đã mang lại một pin 800kW và pin 4,5kWh, làm cho Regera trở thành chiếc xe sản xuất 800V đầu tiên trên thế giới.
Công nghệ pin cực này sẽ cung cấp một lượng phát thải đáng kinh ngạc 525kW và lên đến 200kW nạp điện.
Pin Koenigsegg Regera có công suất làm lạnh cao nhất so với bất kỳ pin sử dụng ô tô nào hiện nay. Tất cả các nhà sản xuất xe điện sử dụng nước làm nguội quanh ống pin để lấy nhiệt từ pin. Luôn luôn có một khu vực mà ống dẫn làm mát truyền thống không thể đạt được. Tuy nhiên. Gói pin Regera được đặt trong một đơn vị kín được làm mát bằng nước làm mát tối ưu trên tất cả các yếu tố quan trọng nhiệt. Mỗi bề mặt quan trọng bên trong và xung quanh ngăn xếp pin được làm mát hiệu quả nhất có thể.
Thông qua nghiên cứu và đầu tư vào công nghệ pin cao cấp, phiên bản sản xuất của Regera sẽ được cung cấp với một bộ pin không chỉ hoạt động tốt hơn mà chỉ nặng 75kgs, tiết kiệm được 40kgs so với pin khác.
Pin được đặt trong khu vực được bảo vệ nhiều nhất của xe - đường hầm carbon-aramid.
CÁC TÍNH NĂNG CHÍNH
Hệ thống truyền động điều khiển trực tiếp của Regera mang đến những trải nghiệm lái xe trơn tru và nhẹ nhàng nhất có thể.
Regera phát triển một khung phụ phụ hoàn toàn mới cho phép động cơ và bộ truyền động nghỉ ngơi trên phần gắn kết mềm hoạt động. Khi lái xe trong điều kiện bình thường, các bộ phận lắp sẽ giữ được tiếng ồn và rung động của động cơ. Trong suốt quá trình lái xe, lái xe tăng cường kiên cố xe và đáp ứng tốt hơn. Bộ giảm chấn hoạt động ở cả chiều cao và độ cứng, điều chỉnh ngay lập tức với đầu vào phía sau bánh xe.
Regera cũng có thể được điều khiển trong sự im lặng tuyệt đối, với chế độ EV đầy đủ có sẵn trong thời gian ngắn hơn.
TRANG BỊ ĐÈN
Đèn chạy ban ngày (DRL) thường là cái nhìn thoáng qua đầu tiên của chiếc xe đang tiếp cận từ xa. Regera dễ dàng được nhận biết từ xa, một mong muốn dẫn tới hệ thống Constellation DRL mới của nhà sản xuất.
Hiệu ứng chòm sao đã đạt được bằng cách tán xạ các đèn LED xung quanh các cụm sao đèn - giống như những ngôi sao đặt trên bầu trời sáng của sợi carbon đã đánh bóng.
Các đèn LED làm cho toàn bộ cụm đèn nhấp nháy và tỏa sáng như thể bọc bằng kim cương.
CHẾ ĐỘ TỰ ĐỘNG
Regera là chiếc xe đầu tiên trên thế giới đóng cửa hoàn toàn tự động, chỉ bằng một nút, hệ thống này là 'Autoskin'.
Koenigsegg đã được robot hóa toàn bộ Regera với trọng lượng gần như không đáng kể, nhờ những tiến bộ mới nhất trong công nghệ thủy lực nhỏ gọn nhẹ mà Regera có các tính năng như cánh trước và sau hoạt động, hệ thống kiểm soát khung và hệ thống nâng theo tiêu chuẩn, do đó máy bơm thủy lực và ắc quy đã sẵn sàng để tự động hóa các cửa ra vào và mặt nạ phía trước và phía sau. Hệ thống thủy lực Autoskin thay thế thanh chống khí có trọng lượng tương tự, dẫn đến tác động trọng lượng tối thiểu.
Autoskin có các cơ chế đóng mềm, tạo cho Regera cảm giác tinh tế. Hệ thống cơ giới hóa được làm bằng robot hoàn chỉnh chỉ thêm 5 kg cho tổng trọng lượng của chiếc xe, làm cho robot hoá hoàn toàn là một lựa chọn rất đáng nể.
Tất cả các lỗ hổng và gương được trang bị cảm biến tiệm cận để bảo vệ chống lại những cánh cửa chạm vào những vật gần đó (lề đường, mái nhà thấp, vv) trong khi mở hoặc đóng.
BỆ PHÍA SAU
Koenigsegg One: 1 là loại cánh lái động cơ đầu tiên trên thế giới. Đây là một giải pháp mang tính sáng tạo làm giảm tối đa sức mạnh so với kích cỡ và trọng lượng của nó.
Regera đã đưa giải pháp này lên cấp độ tiếp theo, cho phép cánh hoàn toàn co lại trong thân xe làm tăng sự sang trọng cho xe hơi trong khi đậu xe và giảm lực kéo trong khi hoạt động. Cơ chế có thể gập lại của cánh.
Regera có một cánh sau được hỗ trợ bởi các trụ cột chạy giữa thân xe và phần dưới của cánh sau. Đây là một giải pháp cấp cơ sở tốt cung cấp lực downforce thích hợp khi được thiết kế đúng cách.
Phần dưới của cánh cung cấp lực lưỡng cực nhất, do đó, nếu có thể, hãy giảm thiểu sự ảnh hưởng đến bề mặt này. Một cánh phía sau được gắn trên cùng như là thiết bị tiêu chuẩn trên một: 1 và Regera cung cấp một bề mặt dưới nền không bị xáo trộn cho lực lăn tối đa.
ÂM THANH
Regera có một hệ thống ống xả titan được thiết kế theo phong cách riêng, được phát triển cùng với các chuyên gia về ống xả và các đối tác, Akrapovic. Hệ thống ống xả độc đáo này bao gồm một lối thoát đuôi cá, do Christian thiết kế, một thiết kế không được nhìn thấy trên những chiếc xe sản xuất trong ít nhất nửa thế kỷ - mang lại âm thanh của những chiếc xe hiệu suất từ quá khứ!
SỐ LIỆU THỐNG KÊ VỀ HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC
1100 Hp công suất động cơ đốt trong 91 octane DIN hoặc 95 octane RON (một chút về E85)
1250 Nm của mô men xoắn của động cơ đốt trong
700 Hp của động cơ điện
900 Nm mô men điện
4,5 kWh 800 Volt, bộ pin làm nguội bằng chất lỏng làm nguội
SỐ KẾT HỢP
Trên 1.500 mã lực hoặc 1.11 MW
Hơn 2.000 Nm mô men
Trọng lượng khô 1470 kg
1.590 kg trọng lượng không tải (bao gồm tất cả các chất lỏng và bình nhiên liệu đầy đủ)
SƠ ĐỒ CÔNG SUẤT
ĐẶC ĐIỂM KỸ THUẬT
ĐỘNG LỰC HỌC
Bánh sau hoạt động gấp được (phía trên gắn)
Mặt trước độc lập hoạt động
Khoảng sáng gầm xe phía trước và phía sau
Giảm xóc linh hoạt
Tổng lực ép lốp xe xuống mặt đường: 250 km/h 450Kg
KHUNG GẦM
Sợi carbon với tổ ong nhôm, với bồn chứa nhiên liệu được tích hợp trung tâm và bộ lưu trữ pin
Độ cứng xoắn đơn: 65,000 Nm / độ
Trọng lượng bao gồm thùng chứa: 75 kg
Chiều cao đi xe có thể điều chỉnh điện tử, độc lập hoàn toàn cho mỗi bánh xe
Cột cầu nhôm máy bay hoàn chỉnh, với đặc điểm kỹ thuật của SKF LeMans
Vòng bi lăn tiếp xúc góc 150mm
GKN lỗ khoan/khoan lỗ sâu trục truyền động
Koenigsegg Z - kiểu tiến hóa và nhẹ chống cuộn thanh phía trước và phía sau
QUẢN LÝ ĐỘNG CƠ
Môđun điều khiển động cơ Koenigsegg
(K-ECM) với đầy đủ OBD II cho cả ICE và ED
TRUYỀN TẢI
Ổ đĩa trực tiếp Koenigsegg (KDD)
PHANH
Mặt trước: - Các đĩa gốm thông gió Ø397 mm, rộng 6mm piston 40mm
Phía sau: - Các đĩa gốm thông gió Ø380 mm, rộng 4mm 4mm
Koiigsegg calipers với piston gốm
Que thử Koenigsegg
Trợ cấp điện
KIỂM SOÁT LỰC KÉO
3 chế độ cài đặt Wet - Normal - Track
HỆ THỐNG ỔN ĐỊNH ĐIỆN TỬ
Kiểm soát ổn định điện tử Koenigsegg (KES) với 3 cài đặt Wet - Normal - Track
BÁNH XE
Koenigsegg Thế hệ thứ hai của Aircore ™ Siêu sợi carbon với trung tâm khóa
Mặt trước: 19 "x 9.75"
Phía sau: 20 "x 12,5"
LỐP XE
Lốp chuyên dụng Michelin Supersport
Không theo chiều hướng với mẫu sợi không đối xứng
Mặt trước: 275/35 - 19 "(Y)
Phía sau: 345/30 - 20 "(Y)
Tùy chọn dành riêng cho lốp xe Michelin Cup2
THÂN XE
Hai cửa, hai chỗ với cấu trúc rời hardtop stowable dưới mui xe phía trước
Thân xe được làm từ sợi carbon / kevlar và cốt thép nhẹ
KÍCH THƯỚC
Tổng chiều dài: 4560 mm
Tổng chiều rộng: 2050 mm
Tổng chiều cao: 1110 mm
Độ dốc đất thấp: 105 mm
Độ rộng mặt đường: 85 mm
Hệ thống nâng phía trước kích hoạt: 150 mm
Chiều dài cơ sở: 2662 mm
Dung tích bình xăng: 82 lít
Khoang chứa hành lý: 150 lít
Khối lượng khô 1420kg (trọng lượng 1600 kg)
ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG - ICE
Koenigsegg twin turbo nhôm 5,0L V8,
4 van mỗi xi lanh, trục cam hai trục trên không, dầu bôi trơn khô
Nén: 9,3: 1
Đường kính: 92 mm Độ dài: 95,25 mm
Bộ sạc turbo kép với gốm sứ kép với công suất phản kháng Koenigsegg đã được cấp bằng sáng chế
hệ thống giảm áp, áp lực tăng 1,4 bar
Động cơ thủy lực hoạt động gắn kết
Dầu bôi trơn khô
Sợi carbon đa tạp nạp với các đường ống hút tối ưu hóa
Tổng trọng lượng động cơ: 189 kg
Sản lượng điện - xăng cao cấp -
820kW (1100hp) ở tốc độ 7.800 vòng / phút - đường xuống tại 8250 vòng / phút
Mômen: 1000 Nm từ 2700 đến 6170 vòng / phút
Mômen xoắn cực đại - 1280 Nm ở 4100 vòng / phút
Ổ ĐIỆN
870 Nm và 525 kW (700hp) với chức năng mô-men xoắn
Bộ pin làm mát dạng lỏng dung tích 800V 4.5kWh; tổng trọng lượng 75kg.
TỔNG ĐỘNG LỰC - ICE + ED
1.11 MW / 1500 hp
TRANG THIẾT BỊ
Túi khí thông minh, hardtop có thể tháo rời có mái nhẹ, cửa sổ điện, cửa sổ và nắp đóng cửa robot và mềm. Bàn đạp có thể điều chỉnh và cột lái, nội thất bằng da với khâu theo kiểu Regera, ghế thể thao có thể điều chỉnh điện tử 6 đường với bộ nhớ bọt, phanh bằng gốm carbon với Sport ABS, KES (độ ổn định), Chassis hoạt động với hệ thống nâng thủy lực, Satnav, LifePo4 battery, MP3 máy nghe nhạc, Apple CarPlay, kết nối USB, hệ thống kiểm soát khí hậu, hệ thống cảnh báo và thông tin kỹ thuật số, cảm biến G, báo động, hệ thống giám sát lốp, thảm da, túi đựng mái, vỏ xe, phanh tay điện, gương cánh điện, Titanium exhaust system.
Đặc điểm kỹ thuật có thể thay đổi.
Nguồn: koenigsegg.com
Đăng ký:
Đăng Nhận xét
(
Atom
)
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét