Thông tin về siêu xe Ferrari LaFerrari Aperta


Ferrari LaFerrari Aperta là mẫu siêu xe đặc biệt có số lượng giới hạn, chỉ dành cho những khách hàng trung thành của Ferrari và các nhà sưu tầm xe. Các giá trị cốt lõi độc đáo của ferrari đã được nâng lên một tầm cao mới trong các chiếc xe được bán đấu giá tại lễ kỷ niệm 70 năm thành lập hãng ở Fiorano bởi nhà đấu giá RM Sotheby's. Mức giá cuối cùng thu về cho chiếc xe này là 8,3 triệu euro (gần 10 triệu USD).



Công việc phát triển chuyên sâu chủ yếu của các kỹ thuật viên Ferrari là nhằm vào khung gầm và tính khí động học của chiếc xe và đã tạo ra một chiếc roadster mang lại hiệu suất cao, độ cứng phần sau xe, độ cứng của chùm tia và tính năng hệ số cản. 

Chiếc Aperta vẫn giữ được hệ thống hybrid của LaFerrari với động cơ V12 12.662 cc V6 (công suất 128 mã lực / l, tỷ lệ nén 13.5: 1) cùng với động cơ điện 120 kW, cho tổng công suất 963 CV. Các hệ thống điều khiển năng động, tích hợp với tính khí động học tích cực vẫn không thay đổi.

Phong cách của LaFerrari Aperta vẫn giữ được những đặc tính thiết yếu của chiếc coupé. Đây là một chiếc xe kết hợp với hình dáng và chức năng kiểu mới và vẫn giữ sự tương đồng rõ ràng với phong cách cổ điển của Ferrari. 

KHUNG GẦM VÀ THÂN XE


Ferrari LaFerrari Aperta không có mái che nên các kỹ thuật viên của Ferrari phải tập trung tất cả sự khéo léo của họ vào phần dưới mà cần phải được củng cố bởi vì nó chịu các áp lực khác nhau gây ra bởi các lực tác dụng ở phần trên. Ferrari LaFerrari Aperta đã được nghiên cứu, thay đổi một loạt các mục tiêu về thiết kế để củng cố cho các bộ phận khu vực phần dưới để khắc phục các lực tác dụng từ trên xuống, cho phép chiếc LaFerrari Aperta mang lại độ cứng bền chắc và tinh tế, góp phần đưa Aperta lên vị trí hàng đầu trong danh mục siêu xe về năng suất.

HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG


LaFerrari Aperta sử dụng hệ thống hy-kers, giúp xe hoạt động với tính năng cao nhất. Hệ thống truyền động của LaFerrari Aperta, giống hệt LaFerrari, sử dụng công nghệ hybrid. Nó kết hợp động cơ điện 800 CV 6262cc V12 với động cơ điện 120 kW (163 CV) với tổng công suất trên 960 CV.


Nhờ hệ thống HY-KERS mà LaFerrari Aperta có hiệu năng cao nhất và hiệu quả nhất từng được chế tạo. Sử dụng toàn bộ chuyên môn F1 của Ferrari với hệ thống KERS tiên tiến, HY-KERS đảm bảo sự tích hợp hoàn hảo của động cơ V12 và động cơ điện liên tục pha trộn những ưu điểm của cả hai. Các mô-men xoắn cao có ở vòng quay thấp từ động cơ điện cho phép các kỹ sư tối ưu hóa hiệu suất của động cơ đốt trong với tốc độ vòng quay cao hơn, do đó cung cấp năng lượng liên tục trong suốt phạm vi vòng quay và đỉnh mô-men xoắn cực đại 900 Nm.

Cùng với động cơ điện F1 DCT, động cơ điện được thiết kế sử dụng công nghệ Mật độ công suất cao cho phép giảm trọng lượng và thể tích liên quan đến mô men có sẵn. Kết quả là những chiếc xe F1 có mật độ mô men giống nhau và hiệu quả tương tự (94%) hoặc, nói cách khác là động cơ tiêu hao điện năng ít.


Pin bao gồm 120 tế bào được lắp ráp thành tám mô-đun, với công suất ra tương đương với 40 pin truyền thống nhưng trọng lượng nhẹ chỉ có 60 kg. Pin được nạp theo hai cách khác nhau: phanh - thậm chí là phanh cứng khi ABS can thiệp, chẳng hạn như khi lái xe trên đường ray - và mỗi lần V12 tạo ra mô men xoắn nhiều hơn mức yêu cầu, chẳng hạn như khi vào cua. Trong trường hợp thứ hai, thay vì được gửi đến các bánh xe, mô-men xoắn vượt quá được chuyển thành năng lượng và được lưu trữ trong pin. Đơn vị Hybrid Power chủ yếu là bộ não của hệ thống HY-KERS và điều khiển điện năng từ cả hai động cơ V12 và động cơ điện thông qua hai bộ chuyển đổi và hai bộ chuyển đổi DC-DC. Điều khiển tần số biến tần làm cho việc vận chuyển mô-men xoắn nhanh và chính xác.


6.262 CC V12 là động cơ có tính chất tự nhiên mạnh mẽ nhất từng được sử dụng trên một chiếc xe đường FERRARI
V12 6.262 cc là động cơ hút tự nhiên mạnh mẽ nhất từng được thể hiện bởi một chiếc Ferrari. Nó đấm 800 mã lực và quay vòng 9.250 vòng / phút, mang lại hiệu suất tuyệt vời, vui vẻ sau bánh xe và âm thanh Ferrari không thể nhầm lẫn. Những kết quả chưa từng thấy này là sản phẩm của sự tỉ mỉ tỉ mỉ về hiệu suất thể tích, cơ khí và sự đốt cháy của động cơ. Để nâng cao hiệu suất thể tích, V12 sử dụng các đoạn ống có chiều dài thay đổi liên tục - một động lực chính trong công nghệ động cơ F1 cho đến khi bị thay đổi theo quy tắc - tối ưu hóa hiệu suất như là một chức năng của tốc độ động cơ. Tương tự, đường cong mô men và công suất được tối ưu hóa qua phạm vi rev. Hệ truyền động hybrid tạo ra mô men xoắn vượt quá 900 Nm:
Mômen xoắn cực đại của V12 700 Nm trên thực tế đã được phát triển ở tốc độ 6.750 vòng / phút.

ĐỘNG LỰC HỌC

Để quản lý hiệu quả luồng không khí nóng từ bộ tản nhiệt thông qua nắp ca-pô, góc nghiêng của bộ tản nhiệt đã được sửa đổi. Trong coupé, bộ phận tản nhiệt có góc để đảm bảo luồng không khí ôm chiếc nắp, nhưng ở Lapermera Aperta, khối lượng bức xạ được nghiêng ngược trở lại để hướng luồng không khí chảy ra dọc theo phần dưới. Giải pháp này dẫn đến sự tách biệt hoàn toàn không khí nóng từ dòng chảy đến buồng lái, giữ cho các mức độ nhiệt độ thoải mái.

Bố cục mới của khối lượng bức xạ làm cho cần phải tạo ra một ống dẫn có thể luồng không khí từ phần trên của lưới tản nhiệt phía trước mũ. Giải pháp này tạo ra áp lực phụ thuộc vào sự thay đổi trong đà phát nổ của chiếc xe. 

Hơn nữa, làm chệch hướng không khí nóng tới phần dưới cũng có nghĩa là máy phát xoáy cần phải được thiết kế lại. Đuôi phía trước giờ đây còn dài hơn trong khi mặt dưới của máy phát xoáy dọc đã được hạ xuống để tăng hiệu quả trên mặt đất và do đó khả năng của xe có thể tạo ra lực giảm tốc hiệu quả.

Về sự thoải mái khí động học mở đầu, một hệ thống tích hợp sáng tạo được phát triển. Luồng không khí tốc độ cao mà nếu không sẽ bước vào cabin từ trên cùng của kính chắn gió sẽ bị thu giữ bởi một cái chốt gió góc cố định vào kệ. Ngăn chặn gió được đặt góc để luồn dòng chảy qua không gian trong cấu trúc nội thất của xe trước khi thoát ra với tốc độ chậm hơn phía sau ghế hành khách. Điều này mang lại mức độ thoải mái nội thất phù hợp với những chiếc convertibles khác trong dãy Ferrari mà không cần kéo dài thêm.

ĐỘNG LỰC XE

Giống như phiên bản coupe, hệ thống khí động học và hệ thống hybrid của LaFerrari Aperta đã được tích hợp và liên tục tương tác với các hệ thống điều khiển linh động khác của xe, mang lại hiệu suất chưa từng có.

Các thuật toán Ferrari độc quyền đảm bảo tích hợp tối ưu động cơ điện và động cơ V12. Khi xe đang chạy trên đường, HY-KERS giữ tốc độ của V12 lên để đảm bảo thời gian đáp ứng nhanh hơn đến chân ga khi ra khỏi. 


Phanh Brembo, tích hợp với hệ thống thu hồi năng lượng, có má vát nhẹ hơn với thiết kế đặc biệt được thiết kế để đảm bảo tản nhiệt hoàn hảo từ đĩa gốm carbon mới.

HỆ THỐNG HY-KERS

Tổng công suất tối đa: 963 CV
Tổng mô-men xoắn cực đại: > 900 Nm
Điện cực đại V12 *: 800 CV @ 9000 rpm
Số vòng tối đa: 9250 vòng / phút
Mômen xoắn cực đại V12: 700 Nm @ 6750 rpm
Sản lượng động cơ điện: 120 Kw (163 CV)
Lượng khí thải CO2: 340 g / km

HIỆU SUẤT

Tốc độ tối đa: trên 350 km/h
0-100 km / h: <3 giây
0-200 km / h: <7 giây
0-300 km / h: 15 giây

NƯỚC ĐÁ

Kiểu: 65-deg. V12
Xi lanh và khoảng chạy piston: 94 x 75,2 mm
Tổng số di dời: 6262 cc
Tỷ lệ nén: 13.5: 1
Công suất cụ thể: 128 CV / l

KÍCH THƯỚC

Chiều dài: 4702 mm
Chiều rộng: 1992 mm
Chiều cao: 1116 mm
Chân đế: 2650 mm
Phân bố trọng lượng: 41% fr, 59% r

HỘP SỐ

Hộp số: Hệ thống ly hợp kép 7 tốc độ F1

HỆ THỐNG TREO

Trước mặt: đôi xương chéo
Phía sau: đa liên kết

LỐP XE (PIRELLI P-ZERO)

Trước mặt: 265/30 - 19
Phía sau: 345/30 - 20

PHANH GỐM CACBON (BREMBO)

Trước mặt: 398 x 223 x 36 mm
Phía sau: 380 x 253 x 34 mm

KIỂM TRA ĐIỆN TLS

ESC: kiểm soát ổn định
Nước hoa cao cấp ABS / EBD: Hệ thống chống bó cứng / hãm phanh điện tử
EF1-Trac: F1 traction kiểm soát điện tích hợp với hệ thống lai
E-Diff 3: thế hệ thứ ba điện tử vi sai
SCM-E Frs: giảm âm từ với solenoid kép (ống Al-Ni)
Khí động lực học: đang hoạt động

Nguồn: Ferrari
Không có nhận xét nào :

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét