Thông tin chi tiết về siêu xe thể thao Pagani Huayra BC
Pagani Huayra BC là phiên bản siêu xe có công nghệ tiên tiến nhất của dòng siêu xe được mệnh danh "thần gió". Đây cũng là phiên bản mạnh mẽ nhất của hãng Huayra ở thời điểm hiện tại. Mục tiêu của Pagani là hòa trộn sự tinh tế của bản tiêu chuẩn với sức mạnh của siêu xe BC theo hướng xe dành cho đường đua.
Pagani Huayra BC là phiên bản thể thao của chiếc Huayra trước đây, chữ "BC" trong tên gọi của siêu xe Pagani Huayra BC là viết tắt từ tên của Benny Caiola - một người bạn của nhà sáng lập công ty Horacio Pagani và đồng thời là khách hàng đầu tiên của nhãn hiệu siêu xe Pagani trong những ngày đầu công ty mới thành lập.
Pagani chỉ sản xuất tổng cộng đúng 20 chiếc Huayra BC và mặc dù có giá lên tới 2,3 triệu Euro (tương đương 55,8 tỷ đồng) mỗi chiếc nhưng hiện tại chiếc xe này đều đã tìm được chủ.
Trong số các siêu xe trên thế giới, Pagani Huayra BC là một trong những chiếc xe mang tính cầu kỳ và khác biệt nhất, sự khác biệt đến từ những chi tiết nhỏ trên xe. Siêu phẩm Pagani Huayra BC với vẻ ngoài tinh tế của một siêu xe thể thao ẩn trong mình sức mạnh như một kiệt tác trên đường đua.
VỀ NGOẠI THẤT
"Tuyệt phẩm" siêu xe Pagani Huayra BC có ngoại thất là sợi carbon trần với điểm nhấn là hai màu sắc khác nhau kết hợp vô cùng bắt mắt xuất hiện khắp thân xe, có một đường kẻ chạy từ ca pô xe về phía sau làm nổi bật thêm vẻ đẹp của Huayra BC triệu đô này.
Từng bộ phận riêng lẻ trên siêu xe Huayra BC cũng được làm mới và hầu hết hoàn thiện với lớp sợi carbon nguyên bản. Phần đầu xe được thiết kế lại một chút ở cản trước, cánh gió phía sau và bộ khuếch tán gió sau.
Nhìn chung, nội thất của Pagani Huayra BC không thay đổi nhiều so với những chiếc Huayra tiêu chuẩn, tuy nhiên Pagani bổ sung thêm một số chi tiết làm từ nhôm, sợi carbon và da Alcantara. Ghế ngồi thiết kế theo phong cách thể thao.
Thiết kế bản BC khác biệt với tiêu chuẩn, ngoại trừ mui xe cùng cửa cánh chim thì mọi chi tiết còn lại hầu hết đều được làm mới và nổi bật trên Huayra BC. Cụ thể, cánh gió trước mở rộng hơn, dè xe cũng trải dài ra phía trước nhiều hơn, sườn xe tùy chỉnh, toàn bộ các panel còn lại trên thân đã được thay đổi với cản trước mới, bộ khuếch tán không khí lớn, bộ khuếch tán gió phía sau được thiết kế lại giúp xe đạt hiệu suất hoạt động cao hơn, làm việc hiệu quả hơn. Đặc biệt là cánh gió sau cố định giúp tăng khí động học cho siêu xe, động cơ hoạt động mạnh hơn. Các khe tản nhiệt cho hệ thống phanh trước nằm trên vè bánh trước và cửa xe cũng được thiết kế hiệu quả hơn. Cản trước của xe có cánh chia gió bằng sợi carbon vươn dài hơn ra phía trước, được tích hợp cả đèn sương mù LED. Trong khi đó, đuôi xe được gắn thêm một cánh đuôi với kích cỡ rất lớn, phía bên dưới là các cánh khuếch tán không khí lớn hơn dưới cản sau. Pagani không cung cấp những con số chi tiết để chứng minh hiệu quả khí động tốt hơn của Huayra BC, nhưng chắc chắn nó sẽ ổn định ở tốc độ cao hơn Huayra.
Trình độ chế tác và sự cầu kỳ tới từng tiểu tiết của Pagani được thể hiện ở rất nhiều chi tiết trong nội thất xe, trong đó điển hình là cần số với cơ cấu chuyển đầy phức tạp.
VỀ NỘI THẤT
Nội thất của Huayra BC không thay đổi nhiều so với những chiếc Huayra tiêu chuẩn, tuy nhiên Pagani bổ sung thêm một số chi tiết làm từ nhôm, sợi carbon và da Alcantara. Ghế ngồi thiết kế theo phong cách thể thao. Một số chi tiết làm từ sợi carbon.
THÔNG TIN VỀ KỸ THUẬT
Được thiết kế theo cảm hứng từ hai đàn anh Zonda R và Zonda Cinque vốn phù hợp với đường đua hơn đường phố. Không chỉ sở hữu công suất lớn hơn, trọng lượng của xe cũng khá nhẹ, Pagani Huayra BC chỉ nặng 1.350 kg. Như vậy, đây là mức trọng lượng lý tưởng với khối động cơ V12 mạnh mẽ so với xe tiêu chuẩn, Pagani Huayra BC nhẹ hơn 132 kg nhờ vật liệu tổng hợp mới. Đây là một thành tích phi thường khi Huayra BC vẫn sử dụng động cơ V12 cực lớn.
Để có trọng lượng ở mức lý tưởng, Pagani sử dụng nhiều vật liệu nhẹ - yếu tố chính đóng góp nhiều cho việc giảm trọng lượng của xe đến từ việc sử dụng loại vật liệu mới do chính hãng xe đã nghiên cứu. Trọng lượng của loại vật liệu nhựa tổng hợp này giảm 50% và bền chắc hơn 20% so với sợi carbon thông thường. Pagani không tiết lộ cụ thể về loại vật liệu này, nhưng giới chuyên gia cho rằng đó là sự kết hợp giữa sợi carbon và titan. Hệ thống xả làm từ titan chỉ nặng 2,9 kg, so với mức 7,1 kg trên phiên bản tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, hệ thống phanh Brembo cũng giảm trọng lượng khoảng 6% so với trước đây. Bộ la-zăng mới giúp giảm 9 kg so với phiên bản tiêu chuẩn.
Pagani Huayra BC sở hữu bộ la-zăng 7 chấu đôi thể thao, bọc gọn trong lốp Pirelli PZero Corsa cao cấp của Pirelli cải tiến để tăng độ bám đường, chống lại tác động của giảm trọng lượng thân xe, giảm xóc được làm từ chất liệu sử dụng trong ngành hàng không vũ trụ. Để tiếp tục giảm trọng lượng, toàn bộ bảng táp-lô của Huayra đã được làm từ sợi carbon, Tuy nhiên, chiếc xe vẫn được tích hợp đầy đủ các tiện nghi cao cấp và sử dụng những chất liệu sang trọng như da hay alcantara.
Pagani Huayra BC sở hữu bộ la-zăng 7 chấu đôi thể thao, bọc gọn trong lốp Pirelli PZero Corsa cao cấp của Pirelli cải tiến để tăng độ bám đường, chống lại tác động của giảm trọng lượng thân xe, giảm xóc được làm từ chất liệu sử dụng trong ngành hàng không vũ trụ. Để tiếp tục giảm trọng lượng, toàn bộ bảng táp-lô của Huayra đã được làm từ sợi carbon, Tuy nhiên, chiếc xe vẫn được tích hợp đầy đủ các tiện nghi cao cấp và sử dụng những chất liệu sang trọng như da hay alcantara.
Sức mạnh thực sự của Pagani Huayra BC là khối động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.099 Nm. Trên BC sức mạnh tăng lên nhưng Pagani không tiết lộ con số cụ thể. So với phiên bản tiêu chuẩn, Pagani Huayra BC mạnh hơn 60 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số bán tự động 7 cấp hoàn toàn mới của hãng Xtrac. Theo công bố của Pagani, hộp số mới với cơ cấu gài số điều khiển điện - thủy lực và bộ đồng tốc bằng sợi carbon, giúp cải thiện thời gian chuyển giữa các cấp số đã giảm từ 150 xuống còn 75 mili giây và có trọng lượng nhẹ hơn 40% so với các loại hộp số ly hợp kép tương đương khác. Toàn bộ động năng được truyền đến cầu sau.
Khối động cơ 6.0 lít V12 tăng áp kép được bố trí nằm phía sau hành khách, bên trong khoang động cơ của Huayra được lắp ráp thủ công bởi Mercedes-AMG. Để tăng công suất động cơ, Pagani đã tiếp tục cải tiến thêm các chi tiết máy. Được biết, bộ phận Mercedes-AMG của thương hiệu “ngôi sao ba cánh” là những người chịu trách nhiệm cho hiệu suất và truyền động của Pagani Huayra BC.
Xe đạt công suất tối đa 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1100 Nm. Toàn bộ sức mạnh nêu trên được truyền tới cầu sau thông qua hộp số bán tự động 7 cấp hoàn toàn mới có nguồn gốc từ hãng Xtrac.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét
(
Atom
)
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét